Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Tổng hợp các cách vĩnh biệt răng hô tại nhà an toàn và hiệu quả

Răng hô là tình trạng răng hàm trên chìa ra so với hàm dưới hoặc ngược lại, không chuẩn trên một trục thẳng đứng, tạo cảm giác như đang ngậm kẹo.

1. DÙNG TAY ĐẨY.

Trước khi thực hiện, bạn cần vệ sinh tay và miệng sạch sẽ và tiến hành như sau


– Bước 1: Dùng 2 ngón tay cái, trỏ, lần lượt ấn nhẹ bên ngoài răng và đẩy răng vào phía trơng

– Bước 2: Sử dụng cả ngón tay trỏ, đặt nằm song song với hàm răng, sau đó dùng lực nhẹ đẩy vào bên trong

Nhược điểm:

– Cách làm răng bớt hô này chỉ áp dụng cho trẻ nhỏ, khi răng mới mọc và chưa ổn định

– Cần kiên trì trong một thời gian dài mới đem lại hiệu quả nhưng hiệu quả lại không cao.

2. CÁCH CHỮA RĂNG HÔ VẨU TẠI NHÀ BẰNG DỤNG CỤ KÉO RĂNG.

Hiện trên thị trường đã xuất hiện một số những dụng cụ kéo răng tại nhà như là một cách làm răng hết hô hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn những dụng cụ phù hợp để có thể làm răng hết hô mà không cần phải đến gặp nha sĩ.

Cách thực hiện:

– Bước 1: Chuẩn bị 1 bộ dụng cụ kéo răng hô

– Bước 2: Lắp dụng cụ kéo răng vào hàm theo hướng dẫn



Nhược điểm: Những bộ dụng cụ này thường tự chế theo những khung hàm răng riêng của từng người, vì vậy bạn phải trực tiếp đến các cơ sở sản xuất mới có thể có được bộ khung chữa răng hô đúng chuẩn.


>>XEM THÊM:tẩy trắng răng bằng laser


3. CÁCH CHỮA RĂNG HÔ TẠI NHÀ SỬ DỤNG NIỀNG RĂNG THÁO LẮP.


Nếu tính chất công việc của bạn phải giao tiếp nhiều và bạn cảm thấy ngại khi phải niềng răng để chữa răng vẩu, bạn có thể sử dụng hàm niềng răng tháo lắp.

Tính chất của loại hàm này là sử dụng bất cứ lúc nào bạn cảm thấy thuận lợi nhất. Bạn có thể sử dụng khi ở nhà, trong lúc ngủ đều được. Khi cần phải giao tiếp, ra bên ngoài thì có thể tháo ra.


Cách thực hiện:

– Bước 1: Với cách làm răng hết hô bằng phương pháp này, điều quan trọng là bạn cần phải có một hàm niềng răng tháo lắp. Bạn có thể đến tất cả các trung tâm y tế để được làm khung niềng răng tháo lắp.

– Bước 2: Sau khi đã có bộ niềng răng, bạn có thể lắp lúc nào muốn để tránh ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt của bản thân.

– Bước 3: Khi không sử dụng, bạn phải vệ sinh hàm một cách sạch sẽ và bảo quản những nơi khô ráo, tránh ánh sáng, độ ẩm cao.

Hiệu quả: Với cách làm hết răng hô tại nhà này chỉ có thể áp dụng cho các trường hợp bị răng hô thể nhẹ mà thôi và hiệu quả của phương pháp này sẽ không cao, cần nhiều thời gian để thực hiện lâu dài. Nếu như niềng răng thường xuyên cần trung bình từ 2 – 3 năm thì niềng răng tháo lắp phải cần đến từ 4 – 5 năm để thực hiện.

>>XEM THÊM:răng bị hô có nên bọc răng sứ

NGUỒN: chamsocrang.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét