Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Những lưu ý khi tẩy răng tại nhà bằng máng tẩy

Máng tẩy trắng răng cũng có tác dụng hiệu quả trong việc tẩy trắng răng, nhưng nếu sử dụng không đúng cách, có thể sẽ gây ra những biến chứng xấu. Vậy những lưu ý khi dùng máng tẩy trắng răng dưới đây sẽ giúp hiệu quả làm trắng răng nhanh và đảm bảo an toàn nhất chúng ta cùng đọc nhé !

I.MỘT SỐ ƯU  ĐIỂM KHI DÙNG MÁNG TẨY

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy là phương pháp điều trị giúp bạn chủ động được thời gian, có thể thực hiện ngay tại nhà với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả và an toàn.Nhưng rất nhiều người lại tự ý mua thuốc tẩy trắng cùng máng tẩy tại các nhà thuốc, trung tâm nha khoa không uy tín mà không qua sự hướng dẫn chuyên môn của nha sĩ. Chính vì vậy, những biến chứng xấu để lại cho người sử dụng là không nhỏ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe răng miệng.

II.CÁC BIẾN CHỨNG 


  • Ê buốt răng, nướu răng bị sưng hoặc bỏng rát: sau khi tẩy trắng răng bằng máng tẩy hoặc sau 1 vài ngày đầu tiên sử dụng, có thể bạn sẽ bắt gặp tình trạng ê buốt, nướu răng bị sưng, bỏng rát. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là thành phần chất tẩy trắng có thể quá nồng độ cho phép, hoặc trong quá trình deo máng tẩy, không thực hiện đúng bước, làm thuốc tẩy trắng bị dây ra ngoài, làm nướu răng bị tổn thương.



  • Hiệu quả tẩy trắng không được như ý muốn: Tự ý dùng máng tẩy tại nhà nên không hề được các bác sĩ khám răng trước để xác định mức độ xỉn màu của răng dùng mức độ thuốc tẩy trắng nào, hoặc tình trạng răng của bạn có chịu được sự tác động của thuốc tẩy trắng hay không. Do đó, đôi khi hiệu quả tẩy trắng răng không được như mong muốn, mà còn làm cho bạn gặp những rắc rối khó lường.
  • Ngoài ra việc tự ý tẩy trắng răng bằng máng không đúng cách tại nhà còn có thể dẫn đến tình trạng tụt nướu, mòn men răng, viêm chân răng….


II.VÌ THẾ CHUNG TA CẦN LƯU Ý NHỮNG ĐIỂM SAU


  • Tẩy trắng răng thường chống chỉ định đối với các trường hợp phụ nữ đang mang thai, đang có vết loét trong miệng hoặc người đang bị viêm nướu, đang sâu răng. Một số bệnh nhân quá nhạy cảm với thuốc, bị dị ứng với peroxide, glycerin cũng không nên tẩy trắng răng. Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên răng thật mà không có tác dụng trên răng sứ hay miếng trám composite.




  • Tuân thủ theo yêu cầu và hướng dẫn của bác sĩ là nguyên tắc đầu tiên để bạn làm trắng răng tại nhà. Đối với cách tẩy trắng răng bằng máng, bạn lưu ý nên giữ thuốc tẩy trắng trong tủ lạnh. Chỉ mang khay tẩy trắng ngay trước khi đi ngủ. Đặt khay vào trong miệng áp sát vào răng và nhẹ nhàng đẩy bờ khay ôm sát với đường viền nướu để thuốc tẩy trắng không tràn ra ngoài, gây ảnh hưởng đến nướu và môi.


  • Thoa lên phần mô răng kế cận đường viền nướu và rìa cắn răng cửa. Nếu lượng thuốc đủ thì sẽ thấy thuốc hơi trào nhẹ lên bờ khay, khi đó lấy bông gòn hoặc gạc lau sạch phần thuốc dư đi. Nều không thấy thuốc trào lên thì thuốc bị thiếu cần cho thêm. Để thuốc ngấm vào răng trong 30 giây. Trong khi đó cố gắng giữ môi và má không chạm vào răng. Buổi sáng sau khi ngủ dậy, hãy lấy khay ra khỏi miệng, chải răng sạch.
  • Bạn cũng lưu ý trong khi làm trắng răng tại nhà, không nên ăn uống trong 1 giờ sau khi đeo máng tẩy trắng. Nếu phải tháo khay trong quá trình tẩy trắng, bạn phải tra lại bằng thuốc mới. Súc miệng bằng nước ấm nhiều lần sẽ giúp lấy đi kem còn dư sau khi đã tháo khay. Rửa khay bằng nước lạnh và làm khô bằng khăn giấy trước khi bảo quản. Rửa sạch nước trong khay và bỏ khay vào hộp đựng khay để mở nắp để khay được khô ráo cho lần sử dụng kế tiếp.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét