Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Bọc răng sứ là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay nhằm mang lại một hàm răng sáng bóng và chắc chắn. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn liệu bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Bọc răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không xuất phát từ 3 nguyên nhân chính:

1. KỸ THUẬT MÀI RĂNG KHÔNG ĐẢM BẢO

  • Trước khi bọc răng sứ các bác sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng theo đúng tỷ lệ ở phần men răng và một phần của ngà răng. Mài cùi răng là một kỹ thuật khó đòi hỏi sự tinh xảo nhằm hạn chế việc gây xâm lấn phần ngà răng nhạy cảm, giúp răng không bị ê buốt và lung lay. 

  • Sức khỏe của hàm răng chỉ bị ảnh hưởng tiêu cực khi tay nghề của bác si chưa cao. Còn nếu bạn chọn được một nha sĩ phục hình giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề thì có thể yên tâm bởi mài cùi răng theo đúng tỷ lệ hoàn toàn không có hại, không làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của răng.

2. CHỤP RĂNG SỨ THIẾT KẾ KHÔNG CHUẨN

  • Một vài người sau khi bọc răng sứ liền nảy sinh những lo lắng mới là: trong lúc nhai thức ăn thường bị đau, cộm, thậm chí có thể bị sưng lợi và sưng chân răng. Nguyên nhân có thể nằm ở việc chụp răng sứ được thiết kế chưa chính xác, chưa khít với răng thật.

  • Trong trường hợp này, nếu bạn lựa chọn được địa điểm nha khoa uy tín với bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và công nghệ bọc răng sứ tiên tiến, đảm bảo chụp răng sứ được thiết kế và chế tác chuẩn xác thì chắc chắn sẽ không còn vấn đề đau, cộm sau khi bọc răng sứ.
>>XEM THÊM:răng sứ có bền không

3. CHẤT LIỆU RĂNG SỨ KHÔNG ĐẢM BẢO HOẶC BỆNH NHÂN BỊ DỊ ỨNG

  • Trước khi làm răng sứ bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của loại răng sứ bạn định làm. Bởi chất liệu răng sứ không đảm bảo hoặc bạn bị dị ứng với loại răng sứ đó về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cơ thể. Răng sứ không kim loại là lựa chọn an toàn dành cho những ai thường bị dị ứng. Tuy nhiên, mức giá của loại răng sứ này sẽ cao hơn răng sứ kim loại.

  • Vậy bọc răng sứ có hại không? Xin khẳng định với bạn là không. Quan trọng là bạn lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với bác sĩ giỏi, kỹ thuật bọc răng sứ tiên tiến để đảm bảo an toàn, không biến chứng.
>>XEM THÊM:làm răng sứ có ảnh hưởng gì


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét