Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Quy trình khám chữa trồng răng implant tại nha khoa

Cấy ghép implant là giải pháp điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Implant là một trụ nhỏ làm bằng titannium được dùng hay thế chân răng đã mất, sau đó gắn răng sứ giống như một răng thật.

Sau đây là một qui trình toàn diện khám tư vấn và điều trị Implant:

Bước 1: Bác sĩ tư vấn và kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn

Nha khoa luôn kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn để điều trị các các bệnh nha chu (nếu có), trám các lỗ sâu răng, cạo vôi răng sạch sẽ trước khi tiến hành phân tích và cấy ghép implant, nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật cấy ghép răng implant.

Bước 2: Kiểm tra xương hàm

Với phân tích từng cắt lớp nhỏ toàn hàm, giúp BS biết được độ cứng, độ xốp của xương, bề dày, chiều dài của xương hàm có đủ không để tiến hành phân tích và lựa chọn từng loại implant cho phù hợp.

Tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Đại Thế Giới, bạn không phải mất thời gian đi đến các nơi khác để chụp phim, chưa kể đến việc các máy chụp X-Quang tại các điểm dịch vụ không đảm bảo an toàn về bức xạ tia X.

Bước 3: Phần mềm Simplant giả định các vị trí cấy ghép implant


Phần mềm Simplant dựa vào độ dày, độ dài và độ cứng của xương hàm giúp BS xác định chính xác vị trí cắm ghép implant và từng loại implant cụ thể

Bước 4: Thực hiện cấy ghép implant

- Trước khi đến nha khoa để cấy ghép Implant, bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt. Cần ăn sáng (hoặc ăn trưa hay chiều) rồi hãy ghép Implant. Bạn cũng cần phải kiểm soát tốt chỉ số đường huyết, huyết áp, và bệnh tim mạch của bạn (nếu có) trước khi cấy ghép Implant.

- Thông thường, việc phẫu thuật ghép Implant chỉ khoảng 20 phút cho 1 implant, tương đương thời gian nhổ một chiếc răng thường. Vì bạn đặt hẹn trước, phòng tiểu phẫu sẽ được chuẩn bị sẵn sàng để bạn cảm thấy thoải mái và tiết kiệm thời gian của bạn.





- Theo niềng răng  cho biết hầu hết thủ thuật cấy ghép Implant không đau như nhiều người nghĩ. Sau khi ghép Implant, bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc chỉ cần nghỉ 1 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải ghép xương tự thân, nâng xoang hở, thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 3-7 ngày tùy trường hợp, và bác sĩ cũng sẽ thảo luận kỹ khi bạn đến tư vấn.

Bước 5: Phục hình tạm trong thời gian lành thương

- Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt (chẳng hạn như việc bạn mang răng tạm sẽ ảnh hưởng đến Implant), bác sĩ sẽ luôn chuẩn bị sẵn răng tạm sau khi cấy ghép Implant cho bạn.

- Răng tạm thông thường không dùng để nhai được mà chủ yếu là để thẩm mỹ. Bạn có thể giao tiếp, làm việc được tốt với răng tạm (thông thường là hàm tháo lắp), nhưng để ăn nhai ngon lành, bạn phải đợi một khoảng thời gian tích hợp xương của Implant, rồi bác sĩ làm răng sứ trên Implant, thì khi đó kết quả cuối cùng sẽ làm bạn hài lòng.

- Đôi khi, bạn có thể được làm phục hình răng trên Implant ngay sau 1 tuần ở một số trường hợp thuận lợi.

Bước 6: Tái khám kết quả cấy ghép Implant

Sau khi ghép Implant khoảng 1 tuần, mô mềm (nướu răng) xung quanh Implant của bạn sẽ lành. Đây là thời điểm bạn có thể quay lại để tái khám Implant, cắt chỉ và chụp phim kiểm tra.

Bước 7 :Phục hình răng sứ trên Implant

- Theo trung tâm  khuyên bạn sẽ cần tìm hiểu thêm về các loại phục hình răng trên Implant (tốt nhất là thảo luận với bác sĩ rõ ràng ngay từ lần tư vấn đầu tiên). Có một số loại phục hình để bạn lựa chọn như răng sứ EMax , Cercon, răng sứ titan, răng sứ trên sườn hợp kim crom-coban…
- Công việc phục hình răng trên Implant cũng tương tự như khi bạn đi làm mão răng, hay cầu răng 
thông thường vậy. Thời gian cần thiết khoảng 3 – 4 ngày.
                              ghép răng implant ở đâu tốt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét