Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Phương pháp niềng răng nhanh bằng mắc cài hiệu quả an toàn cho sức khỏe.

Mặc dù ngày nay, đã có nhiều phương pháp niềng răng nhanh tiên tiến như niềng răng không mắc cài,niềng răng mặt trong, tuy nhiên, niềng răng mắc cài hay niềng răng mắc cài mặt ngoài vẫn là loại niềng răng được áp dụng phổ biến nhất, và trong nhiều trường hợp, nó là lựa chọn duy nhất mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng..


I.NIỀNG RĂNG MẮC CÀI ÁP ỤNG CHO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÁO

  1. Niềng răng mắc cài thường được sử dụng để niềng cho những sai lệch răng mặt sau:
  2. Niềng răng hô – vẩu.
  3. Niềng răng móm
  4. Niềng răng khấp khểnh, lệch lạc
  5. Niềng răng thưa

>>>Nói chung, niềng răng mắc cài có thể áp dụng được cho hầu như tất cả những lệch lạc răng miệng.

II.MỘT SỐ ƯU ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG MÁC CÀI 

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau như niềng răng không mắc cài, niềng răng mắc cài mặt trong … tuy nhiên niềng răng mắc cài vẫn là phương pháp niềng răng được sử dụng phổ biến, đặc biệt trong trường hợp niềng răng hô vẩu hay niềng răng móm.

1– Niềng răng bằng mắc cài giúp răng di chuyển nhanh và ổn định.

Hệ thống mắc cài và giây cung được gắn vào mặt ngoài răng, tạo hướng thuận lợi cho quá trình di chuyển răng, do đó răng sẽ di chuyển nhanh chóng khi sử dụng niềng răng mắc cài mặt ngoài. Niềng răng mắc cài là loại niềng răng rút ngắn thời gian điều trị gần như ít nhất hiện nay.

2– Niềng răng bằng mắc cài mang lại kết quả điều trị đẹp và lâu bền

Niềng răng bằng mắc cài không những giúp di chuyển răng mà còn có thể điều chỉnh được cả xương ổ răng, giúp mang lại khuôn mặt có thẩm mỹ hoàn hảo, kết quả điều trị niềng răng vững ổn lâu dài và gần như không tái phát.

3 – Niềng răng bằng mắc cài có chi phí điều trị thấp.

Trong các phương pháp niềng răng tiên tiến hiệu quả, thì niềng răng bằng mắc cài mặt ngoài có giả rẻ nhất.

4 – Niềng răng bằng mắc cài gần như không gây đau, không gây ê buốt.

Bằng cách sử dụng lực nhẹ liên tục với hệ thống giây cung thông minh siêu đàn hồi, niềng răng mắc cài ngày nay gần như không gây đau hay ê buốt cho người mang niềng.

III. PHÂM LOẠI NIỀNG RĂNG MẮC CÀI


Hiện nay, có nhiều loại niềng răng mắc cài sử dụng trong những trường hợp khác nhau:

1 – Niềng răng mắc cài kim loại


Đây là loại niềng răng được sử dụng phổ biến nhất, niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống mắc cài bằng vàng, bạc hoặc thép không rỉ. Khi sử dụng hệ thống mắc cài này, nha sĩ sẽ cố định giây cung định hình vào mắc cài bằng chun buộc, chỉ thép hay chun chuỗi, các khung định hình này sẽ giúp răng di chuyển và định hình xương hàm.

Ưu điểm của niềng răng bằng mắc cài kim loại là rẻ tiền, giúp di chuyển răng nhanh, bền, dễ thay thế khi bị hỏng nhưng nhược điểm của nó là tính thẩm mỹ thấp.

2 – Niềng răng mắc cài sứ.

Niềng răng sứ thẩm mỹ sử dụng hệ thống mắc cài bằng sứ, mắc cài này có màu giống với màu của răng thật nên khó bị người khác nhìn thấy. Là lựa chọn thích hợp cho những người yêu cầu thẩm mỹ khi niềng răng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng mắc cài sứ để niềng răng, vì chúng không thích hợp với những người có vấn đề về hàm cắn sâu.

3 – Niềng răng mắc cài tự buộc.

Mắc cài tự buộc có 2 loại bằng kim loại và sứ. Đây là loại mắc cài hiện đại nhất hiện nay. Điểm khác biệt duy nhất của mắc cài tự buộc với các mắc cài khác là có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại đậy lại giữ dây cung ở trong mắc cài, thay vì dùng dây thun. Giúp dây cung trượt tự do trong rãnh của mắc cài, nên lực tác động lên răng ổn định hơn, giúp răng di chuyển nhanh hơn, ít đau hơn.

>>Có thể bạn sẽ quan tâm :nẹp răng thẩm mỹ

IV.NIỀNG RĂNG TẠI Nha Khoa Quốc Tế Dencos Luxury

Niềng răng là một can thiệp nha khoa chuyên sâu, đòi hỏi bác sĩ chỉnh nha phải được đào tạo bài bản về chuyên ngành nha khoa, đồng thời phải được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành nắn chỉnh răng, có kiến thức chuyên sâu về cấu trúc sọ mặt và sự phát triển của xương hàm, có năng khướu thẩm mỹ và có kiến thức về mỹ thuật học.


Nha Khoa Quốc Tế Dencos Luxury với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, là các thạc sĩ, bác sĩ hiện đang công tác tại các trường đại học y khoa danh tiếng, được đào tạo chuyên sâu về các chuyên ngành chỉnh nha – niềng răng, implant nha khoa, răng thẩm mỹ …, là một trong những phòng khám nha khoa hàng đầu Hà Nội về niềng răng chỉnh nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét