Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Hôi miêng do đâu ? Phương pháp chữa hôi miệng tại nhà đơn giản

Hôi miệng là bệnh gì? Theo nha sĩ Nha Khoa Quốc Tế Dencos Luxury cho biết thì bệnh hôi miệng là một bệnh lý liên quan các loại vi khuẩn hình thành trong miệng khi các mảng bám và cao răng không được làm sạch sau khi ăn. Trong miệng của mỗi người có rất nhiều loại vi khuẩn và các mùi được hình thành do sự phân hủy của protein thành các axit amin. Đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng miệng bị hôi.


I. HÔI MIỆNG DO ĐÂU ?


1. Nguyên nhân xuất phát từ miệng
-Do khô miệng
-Do nhiễm trùng và sâu răng
-Do các mảng bám lưỡi
2. Nguyên nhân xuất phát từ ngoài miệng
-Do con đường hô hấp
-Do con đường tiêu hóa
-Ẳn uống không lành mạnh

II. MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CHỮA HÔI MIỆNG TẠI NHÀ



1. Cách trị hôi miệng tại nhà bằng trà xanh

Trà xanh được coi là phương pháp hữu hiệu để giảm chứng bệnh hôi miệng. Trong trà xanh có chứa chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát. Không những thể trà xanh còn rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể dùng hàng ngày mà không phải lo lắng về bất cứ phát sinh nào.

Cách trị hôi miệng tại nhà bằng trà xanh bằng cách nhai lá trà xanh và ngậm trong miệng bất cứ khi nào bạn cảm thây hơi thở có mùi hôi. Hoặc sau khi ăn những thức ăn có mùi bạn cũng có thể sử dụng trà xanh để khử mùi khó chịu trong khoang miệng, giúp hơi thở thơm tho.

2. Cách trị hôi miệng tại nhà nhanh chóng bằng chanh

Chanh có vị thanh khử mùi rất tốt, những chất trong chanh có thể làm hết mùi hôi trong miệng một cách nhanh chóng. Trị hôi miệng tại nhà bằng chanh có thể thực hiện qua 2 hướng:

– Vỏ chanh đã được rửa sạch, lấy nhai kĩ và nuốt. Bạn sẽ có hơi thơ thơm mát nếu thực hiện vài lần trong ngày.

– Lấy nước cốt chanh thêm ít muối để ngậm hoặc đánh răng 2 lần 1 ngày. Chứng hôi miệng sẽ mất dần đi.

3. Lá mùi tàu cách trị hôi miệng tại nhà đơn giản

Mùi tàu hay còn gọi là ngò gai có vị the và thơm hắc. Những đặc tính trong mùi tàu khử thấp nhiệt, thanh uế, giải khí trướng,..kích thích tiêu hóa. Nếu nguyên nhân hôi miệng do dạ dày, tiêu hóa thì lá mùi tàu chính là một phương pháp trị hôi miệng tại nhà hữu hiệu. Sắc lá này với nước sao cho thật đặc sau đó thêm chút muối. Dùng súc miệng nhiều lần trong ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

4. Cách trị hôi miệng tại nhà từ gừng

-Gừng được biết là một trong những vị thuốc dân gian hữu hiệu. Hôi miệng do dạ dày hay tiêu hóa sẽ được khắc phục hiệu quả từ vị thuốc này.

-Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt gừng thành từng lát pha thành trà uống mỗi ngày. Để hơi thở thơm mát hơn có thể thêm vào đó vài giọt chanh.

5. Muối cũng là một cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả bất ngờ

Làm sao để trị hôi miệng bằng muối? Muối có tính sát khuẩn tốt giúp loại bỏ vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe của răng và nướu. Pha nước muối và ngậm hàng ngày không chỉ khử mùi hôi miệng mà còn làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa các bệnh về răng và nướu.

6. Cách trị hôi miệng tại nhà từ sữa chua

-Ăn sữa chua hàng ngày có tác dụng làm sạch răng và ngăn ngừa mảng bám. Trong đó mảng bám cao răng chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng.

-Những cách trị hội miệng tại nhà trên đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện cũng như phải đảm bảo khoang miệng luôn được sạch sẽ. Bên cạnh đó những cách này chỉ giúp khắc phụ hôi miệng chứ không điều trị tận gốc được. Vì vậy bạn nên đến nha sĩ để được thăm khám cụ thể. Từ đó biết rõ được nguyên nhân và chữa trị tận gốc bệnh hôi miệng đáng ghét.

-Bài viết trên đây đã giới thiệu một số cách trị hôi miệng tại nhà cực kỳ hiệu quả, mong rằng bài viết có ích đối với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh hôi miệng hay cần tư vấn răng hàm mặt từ nha sĩ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha Khoa Quốc Tế Dencos Luxury để được giải đáp kỹ nhất từ các chuyên gia nha khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét