Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Nhổ răng là gì ? khi nào cần nhổ răng, nhổ răng có nguy hiểm không ?

Nhổ răng là chỉ định bắt buộc khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Tuy là thủ thuật không quá phức tạp nhưng nhổ răng cũng đòi hỏi chuyên môn của bác sĩ cùng với thiết bị tiên tiến thì mới thực hiện hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.


I.NHỮNG TRIỆU CHỨNG CẦN PHẢI NHỔ RĂNG

Răng mọc sai vị trí và không đúng chức năng.

Hoại tử tủy mà không thể khôi phục bằng thủ thuật nội nha.

Răng dư.

Nhổ răng được chỉ định khi niềng răng(chỉnh nha).

Răng nứt hay vỡ mà không thể phục hồi được.

Sâu răng nặng tiến sâu vào trong chân răng.

Nhiễm trùng phá hủy phần lớn răng hoặc phần xương xung quanh

II.NHỔ RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE KHÔNG ?

-Nhổ răng chỉ được chỉ định trong trường hợp răng bị bệnh lý như sâu răng hoặc gây viêm nha chu quá nặng không thể bảo tồn cũng như có nguy cơ gây ảnh đến răng kế cận mà thôi. Nếu như răng có thể bảo tồn thì tốt nhất không nên nhổ mà bạn có thể khắc phục bằng cách niềng răng . Phương pháp này đòi hỏi thời gian cũng như mức chi phí khá cao nhưng có thể bảo tồn được răng thật một cách tối đa.

-Trong trường hợp, răng gây ảnh hưởng đến các răng khác thì tốt nhất nên nhổ bỏ để tránh những nguy cơ tiềm ẩn. Việc nhổ răng có nguy hiểm hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn. Nha sỹ sẽ cần phải chụp X quang để tác định tình trạng răng , từ đó mới có chỉ định cụ thể nhất.

-Việc nhổ răng nếu được thực hiện với kỹ thuật hiện đại thì rủi ro là không đáng kể và cơ bản an toàn với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm.

-Sau khi nhổ răng mà tạo nên khoảng trống trên cung hàm thì trồng răng sẽ cần được tính toán một cách cụ thể nhất. Tốt nhất là bạn nên cấy ghép implant cho răng mất bởi đây là kỹ thuật phục hình răng một cách hiệu quả, không làm tổn hại đến các răng kế cận do không cần mài cùi như cách làm cầu răng.Phần trụ implant cấy vào xương hàm và lắp răng sứ lên trên có chức năng thay thể như một chiếc răng giả nên đảm bảo ăn nhai tốt và có thể hạn chế tình trạng tiêu xương hiệu quả.

-Hiện nay, với ứng dụng của công nghệ Implant 4S của Hoa Kỳ thì việc trồng răng đã được đơn giản hóa, giảm đau tối đa do không tách nướu nhiều. Công nghệ mới giúp cho việc tích hợp giữa trụ implant và xương hàm diễn ra nhanh chóng hơn, đem lại hiệu quả lâu bền nhất.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi nhổ răng tại Nha Khoa Quốc Tế Dencos Luxury hạn chế đau tối đa và không có bất kỳ biến chứng nào. Mọi băn khoăn về nhổ răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không hoặc cần đặt lịch tư vấn nhổ răng theo hotline 0902.68.55.99 chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét